Trang chủ / QUẢN TRỊ MARKETING

QUẢN TRỊ MARKETING

26/05/2023 - 33 Lượt xem

QUẢN TRỊ MARKETING

Marketing là gì? cũng là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm và được định nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến và được áp dụng nhiều nhất chính là định nghĩa của Philip Kotler- cha đẻ ngành Marketing hiện đại. Cụ thể định nghĩa của ông như sau:

“Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu đề đem lại lợi nhuận tối ưu của doanh nghiệp.”

Ban đầu marketing chỉ thịnh hành và áp dụng nhiều cho các doanh nghiệp dạng sản xuất hàng hóa tiêu dùng, sau này thì lĩnh vực này được mở rộng và áp dụng cho cả doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, dịch vụ và thương mại. Ngày nay, Marketing được áp dụng cho hầu hết các lĩnh vực kinh doanh như chính trị, văn hóa, xã hội, sức khỏe,…chiếm vai trò rất quan trọng trong tiến trình phát triển của doanh nghiệp.

Do đó, bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều hiểu là cần phải có kế hoạch, lộ trình xây dựng hệ thống Marketing bài bản để thu hút, kéo khách hàng đến và giữ chân khách hàng nhằm mục đích tăng doanh thu.

Đây cũng là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều chủ doanh nghiệp lại đang mơ hồ, lúng túng. Chỉ biết đâm đầu vào chạy quảng cáo và mong chờ khách hàng sẽ đến và mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của mình. Họ có suy nghĩ "mặc định" rằng hoạt động Marketing chỉ đơn thuần là quảng cáo, khuyến mại, giảm giá thật nhiều thì sẽ thu hút được khách hàng hay đơn giản thuê một nhóm sinh viên chạy quảng cáo, tạo tương tác trên các trang điện tử.

Phần đông doanh nghiệp, kể cả những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, họ chi tiền rất nhiều tiền cho quảng cáo, nhưng lại không thực hiện đo lường hiệu quả mang lại.

Và rất nhiều người đã đau đầu với câu hỏi: Chi ngân sách Marketing bao nhiêu là đủ? Và làm thế nào để có thể đảm bảo rằng mạnh tay chi tiền cho Marketing là sẽ bán được hàng ?

Đặc biệt, với sự lên ngôi của thời đại số đã làm thay đổi hoàn toàn hoạt động Marketing truyền thống, từ việc xác định các khách hàng mục tiêu, tìm kiếm Insight, xây dựng nội dung đến triển khai trên các kênh truyền thông, thu hút, giữ chân và phát triển khách hàng.

Đây là cơ hội tuyệt vời để các công ty tạo nên sự khác biệt, xây dựng lợi thế cạnh tranh, từ đó giữ vững thị phần và mở rộng hoạt động kinh doanh, đồng thời cũng là mối đe dọa khôn cùng với những tổ chức yếu kém không bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.

Phần lớn các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp đều nhận thức được tầm quan trọng của Marketing nhưng để hiểu rõ cách thức xây dựng và vận hành hệ thống Marketing bài bản, chuyên nghiệp & tối ưu mọi nguồn lực của doanh nghiệp với chi phí tiết kiệm trong thời đại mới không phải là chuyện dễ dàng, đòi hỏi Doanh nghiệp phải hoàn thiện các kỹ năng trong việc xây dựng hệ thống Marketing chuyên nghiệp.

      Xây dựng hệ thống Marketing trong Doanh nghiệp gồm:

  • Xác định vai trò quan trọng của marketing thực chiến, chuyên nghiệp & Quản trị chiến lược marketing.
  • Phân khúc thị trường.
  • Nghiên cứu thị trường cho hoạch định chiến lược tiếp thị.
  • Định vị thương hiệu.
  • Phát triển sản phẩm mới và tung sản phẩm mới.
  • Phát triển chiến lược truyền thông & quảng cáo sáng tạo...

Lợi ích từ việc xây dựng hệ thống Marketing cho Doanh nghiệp

  • Kiến thức nền tảng của hoạt động Marketing, xây dựng các quy trình Marketing chuyên nghiệp và hiện đại.
  • Thiết kế, xây dựng & vận hành hệ thống Marketing tối ưu và tự động hóa marketing cho doanh nghiệp.
  • Kiến thức digital marketing: quảng cáo Facebook, quảng cáo Google Ads, re-marketing...
  • Kiến thức phát triển website theo góc nhìn quản lý, phát triển nội dung truyền tải thông điệp kinh doanh đến khách hàng
  • Kỹ thuật về chăm sóc khách hàng bằng emai marketing...

 

Tư vấn hoàn thiện hệ thống Marketing trong Doanh Nghiệp

CÔNG TY TNHH HTD L.A.W.L.A.N.G CONSULTATION

Điện thoại: 0986.509.086

Email: [email protected]

Địa chỉ: NO12-LK12-21, khu đất dịch vụ Dọc Bún 1, phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Chúng tôi rất mong được hợp tác với quý khách hàng trong công việc!

Có HTD LawLang, không lo lắng!